start portlet menu bar

Hoạt động của lãnh đạo Bộ;hoatdongcualanhdaobo

Display portlet menu
end portlet menu bar
Kế hoạch Cải cách hành chính

Kế hoạch Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022

08/02/2022 10:19
Màu chữ Cỡ chữ

Căn cứ Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2021 của UBND thành phố Cần Thơ về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022. Sở Tài chính xây dựng Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 như sau:

  1.  MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
  1. Mục đích

a) Rà soát, đánh giá việc triển khai và thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch, kết luận, chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; đôn đốc, hướng dẫn, chấn chỉnh cơ quan về tiến độ, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ thuộc Kế hoạch CCHC năm 2022; Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 02 tháng 8 năm 2021 về cải thiện Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công thành phố Cần Thơ năm 2021;

b) Đánh giá những nội dung chưa làm được, hạn chế, nguyên nhân và những khó khăn, vương mắc của cơ quan trong tổ chức thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác CCHC. Qua đó xác định những vấn đề cần tập trung chỉ đạo hoặc bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tiếp theo;

c) Nâng cao vai trò, trách nhiệm của công chức, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong thực hiện CCHC và việc tiếp nhận giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân khi thực hiện thủ tục hành chính.

d) Phát hiện kịp thời, nhân rộng các điển hình tiên tiến, chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân và đề ra biện pháp khắc phục kịp thời.

đ) Kết quả kiểm tra CCHC là một trong các căn cứ quan trọng trong hoạt động xác định Chỉ số CCHC của cơ quan.

2. Yêu cầu

a) Việc kiểm tra phải thực hiện nghiêm túc, khách quan, chính xác; có sự phối hợp giữa Ban Thanh tra nhân dân và các phòng, đơn vị thuộc Sở. Các phòng, đơn vị thuộc sở được kiểm tra cử công chức có trách nhiệm, nắm vững nghiệp vụ chuyên môn để phối hợp và cung cấp các thông tin, hồ sơ, biểu mẫu cho Đoàn Kiểm tra nhằm đạt mục đích đề ra;

b) Trong thời gian làm việc với Đoàn Kiểm tra, các phòng, đơn vị thuộc sở cần đảm bảo không để ảnh hưởng đến việc phục vụ các tổ chức và công dân;

c) Đối với thành viên Đoàn kiểm tra: sắp xếp công việc chuyên môn tham gia theo đúng lịch, thời gian để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

II. NỘI DUNG KIỂM TRA

Tùy theo từng đợt kiểm tra sẽ có những nội dung kiểm tra cụ thể, nhưng phải đảm bảo các nội dung cơ bản sau:

1. Việc xây dựng và triển khai Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2025, kế hoạch CCHC năm 2022 của cơ quan.

2. Việc xây dựng kế hoạch CCHC, công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC; công tác kiểm tra về CCHC tại cơ quan.

3. Việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức cơ quan.

5. Thực hiện cơ chế tự chủ về sử dụng kinh phí quản lý hành chính tại cơ quan; thực hiện quy định về việc phân phối kết quả tài chính hoặc sử dụng kinh phí tiết kiệm chi thường xuyên tại các cơ quan; việc ban hành quy chế, sử dụng tài sản công của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

6. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước; áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 của các cơ quan hành chính nhà nước.

7. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ tại cơ quan; thực hiện quy định trách nhiệm người đứng đầu cơ quan về thực hiện CCHC.

8. Việc triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước; Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2015 của Chủ tịch UBND thành phố về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính và văn thư lưu trữ trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

9. Việc chấp hành Quy chế văn hóa công sở, thực hiện giờ giấc làm việc của công chức; tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân.

III. HÌNH THỨC, ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN KIỂM TRA:

1.Hình thức kiểm tra:

- Kiểm tra trực tiếp: làm việc trực tiếp với lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở nghe các đơn vị báo cáo; kiểm tra trình tự thủ tục, hồ sơ lưu trữ…

- Kiểm tra đột xuất: khi có ý kiến phản ánh của tổ chức, công dân. Tùy theo nội dung phản ánh cụ thể để đề xuất thành phần kiểm tra phù hợp.

2. Đối tượng kiểm tra:

- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.

- Các phòng, đơn vị thuộc Sở 

3. Thời gian kiểm tra:

- Đợt 1: tháng 6/2022

- Đợt 2: tháng 11/2022

4. Đơn vị chủ trì: Văn phòng chủ trì phối hợp với Ban Thanh tra nhân dân và các phòng thực hiện.

Văn phòng Sở thông báo trước bằng văn bản chậm nhất trước 3 ngày làm việc cho đơn vị được kiểm tra chuẩn bị báo cáo, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra.

IV.TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

- Văn phòng Sở tham mưu cử công chức chuyên môn tham gia Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của thành phố khi được yêu cầu.

- Các phòng, đơn vị được kiểm tra có trách nhiệm bố trí công chức có trách nhiệm làm việc với Đoàn kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ nội dung theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra.

- Đoàn kiểm tra có trách nhiệm ghi biên bản đầy đủ các ý kiến của đợt kiểm tra. Hồ sơ kiểm tra phải được lập và lưu trữ đúng qui định hiện hành. 

- Sau mỗi đợt kiểm tra, Đoàn kiểm tra phải báo cáo Lãnh đạo Sở Tài chính, Văn phòng tổng hợp báo cáo kết quả kiểm tra và thông báo kết luận đến các phòng, đơn vị thuộc sở gửi về Sở Nội vụ theo quy định./.

Nguyễn Minh Hải

Các tin khác

  • Kế hoạch Công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 (08/02/2022)
  • Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022 (08/02/2022)
  • KẾ HOACH THỤC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2019 (20/02/2019)
  • Trang đầu 1 Trang cuối
start portlet menu bar

Hoạt động của lãnh đạo Bộ;hoatdongcualanhdaobo

Display portlet menu
end portlet menu bar
start portlet menu bar

Liên kết Website;lienketwebsite

Display portlet menu
end portlet menu bar